Giỏ hàng

9 lời khuyên cho người bị viêm xương khớp

1. Luôn hoạt động .

 Tập thể dục có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm khi viêm khớp của bạn bị đau. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Tập thể dục tăng cường năng lượng của bạn. Nó cũng có thể tăng cường cơ bắp và xương của bạn, và giúp giữ cho khớp của bạn linh hoạt. Hãy thử đào tạo sức đề kháng để xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn. Cơ bắp của bạn bảo vệ và hỗ trợ khớp bị ảnh hưởng bởi viêm khớp . Đi cho các bài tập aerobic để đốt cháy calo, mà sẽ giúp bạn giảm cân. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh làm giảm căng thẳng trên các khớp đau. Tất nhiên, nếu bạn đang trải qua một đợt bùng phát không tốt, có thể tốt hơn là không tập...

1. Luôn hoạt động .

 Tập thể dục có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm khi viêm khớp của bạn bị đau. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Tập thể dục tăng cường năng lượng của bạn. Nó cũng có thể tăng cường cơ bắp và xương của bạn, và giúp giữ cho khớp của bạn linh hoạt. Hãy thử đào tạo sức đề kháng để xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn. Cơ bắp của bạn bảo vệ và hỗ trợ khớp bị ảnh hưởng bởi viêm khớp . Đi cho các bài tập aerobic để đốt cháy calo, mà sẽ giúp bạn giảm cân. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh làm giảm căng thẳng trên các khớp đau. Tất nhiên, nếu bạn đang trải qua một đợt bùng phát không tốt, có thể tốt hơn là không tập thể dục cho đến khi cơn đau giảm xuống.

2. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng. 

Các nghiên cứu cho thấy rằng một loạt các chất dinh dưỡng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp. Thực phẩm giàu vitamin C , đặc biệt là trái cây và rau quả , có thể hữu ích. Axít béo Omega-3, được tìm thấy trong cá và dầu cá , cũng có thể giúp giảm đau. Các chuyên gia nói rằng tốt nhất là nên tập trung vào các loại thực phẩm lành mạnh hơn là các chất dinh dưỡng đơn lẻ. Bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần đơn giản bằng cách làm theo một chế độ ăn uống cân bằng. Hãy chắc chắn rằng thực đơn của bạn bao gồm nhiều trái cây và rau quả , ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo, cá và thịt nạc như thịt gà tây và thăn lợn. Ngoài ra, chọn chất béo lành mạnh , chẳng hạn như các loại hạt và quả bơ, và các loại dầu lành mạnh, bao gồm dầu ô liu và dầu hạt cải.

3. Giảm cân. 

 thừa cân đặt căng thẳng quá mức trên khớp mang trọng lượng như bạn đầu gối , cột sống, hông, mắt cá chân và bàn chân. Giảm cân có thể giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp. Giảm cân và giữ chúng không dễ dàng. Hãy suy nghĩ các bước em bé. Thực hiện những thay đổi nhỏ mỗi ngày giúp bạn ăn những phần nhỏ hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

4. Ngủ ngon. 

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn đối phó với cơn đau và căng thẳng của viêm khớp. Để ngủ ngon hơn, hãy đi ngủ cùng một lúc mỗi tối. Mất tập trung như truyền hình và máy tính ra khỏi phòng ngủ của bạn. Nếu bạn không thoải mái trên giường vì viêm khớp, hãy thử sử dụng gối để chịu áp lực giảm đau khớp. Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ thường xuyên, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

5. Giữ đau dưới sự kiểm soát. Các loại thuốc không bán theo toa có thể giúp giảm đau khớp. Một trong những loại phổ biến nhất là acetaminophen ( Tylenol và các nhãn hiệu cửa hàng) vì nó không làm khó chịu dạ dày . Tuy nhiên, dùng nhiều hơn đề nghị làm tăng nguy cơ tác dụng phụ, bao gồm cả vấn đề về gan . Các loại thuốc mua tự do khác cũng có thể giúp ích, bao gồm aspirin , ibuprofen ( Advil , Motrin ), hoặc natri naproxen ( Aleve và nhãn hiệu cửa hàng). Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm dạ dàykích ứng và chảy máu. Đọc nhãn cẩn thận để chắc chắn rằng bạn đang uống thuốc đúng cách. Ngoài ra, không dùng thuốc giảm đau trong hơn 10 ngày mà không cần nói chuyện với bác sĩ của bạn.

6. Nhờ bác sỹ tư vấn . Nhiều chất bổ sung đã được thử nghiệm để điều trị viêm khớp. Glucosamine và SAMe cho thấy hứa hẹn nhất. Glucosamine, thường cùng với chondroitin, đã giúp cải thiện cơn đau trong một số nghiên cứu, nhưng không phải ở những người khác. Một số nghiên cứu y học cho thấy SAMe, một hóa chất được tìm thấy trong cơ thể, có thể hoạt động cũng như một số loại thuốc không bán theo toa, mặc dù cần nghiên cứu thêm. Nếu bạn thử bổ sung , bạn có thể cần phải dùng chúng trong một tháng hoặc lâu hơn trước khi bạn cảm thấy hiệu ứng đầy đủ. Những người bị viêm khớp cũng chuyển sang các phương pháp điều trị như châm cứu  mát-xa . Châm cứuđã được chứng minh để giảm đau đầu gối và cải thiện chức năng. Massage có thể làm tăng lưu lượng máu và sự ấm lên các khớp đau. Hãy chắc chắn tìm kiếm một học viên có kỹ năng có kinh nghiệm làm việc với những người bị viêm khớp.

7. Thử nẹp, niềng răng và các dụng cụ hỗ trợ khác. Các thiết bị hỗ trợ các khớp đau, chẳng hạn như nẹp, niềng răng và gậy có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và ngăn ngừa chấn thương. Các vật dụng khác như dụng cụ mở điện và ghế tắm vòi sen cũng có thể giúp làm cho cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn.

8. Tìm kiếm sự hỗ trợ . Sống chung với bệnh viêm khớp không hề dễ dàng. Tìm những người khác mà bạn có thể nói chuyện và chia sẻ ý tưởng có thể giúp bạn. Kiểm tra các nhóm hỗ trợ viêm khớp trực tuyến hoặc trong khu vực của bạn.

9. Tích cực. Triển vọng tinh thần của bạn có thể có tác động lớn đến cảm giác của bạn và mức độ hoạt động của bạn. Mỗi ngày, cố gắng làm điều gì đó bạn thích. Dành thời gian cho bạn bè. Phát triển sở thích mà bạn có thể làm ngay cả với viêm khớp. Tập trung vào khả năng của bạn hơn là khuyết tật của bạn.